Định nghĩa khách hàng trung thành là gì và cách giữ chân họ

Tầm quan trọng của khách hàng trung thành

Trước tiên hãy tìm hiểu về khái niệm của nó. Định nghĩa người tiêu dùng hàng trung thành là việc quý khách sẵn sàng quay lại cửa hàng/doanh nghiệp để tiến hành mua bán/kinh doanh nhiều lần.

Đối với ngành nhà hàng, điều đó thường là do các trải nghiệm thú vị và tuyệt hảo mà dịch vụ nhà hàng mang lại.

Tại Sao quý khách hàng trung thành lại quan trọng?

Một trong các Nguyên Nhân chính để thúc đẩy điều đó là vì những khách hàng cũ có thể giúp bạn phát triển doanh nghiệp nhanh hơn so với lượng người sử dụng mới do tiếp thị.

Cùng xem các lợi ích mà nó mang lại:

  • người tiêu dùng thân thiết Ngân sách chi tiêu nhiều hơn người tiêu dùng mới. Trung bình lượng Chi phí theo tháng của họ là cao hơn, nó tăng theo thời gian mà quý khách cũ gắn bó với nhà hàng/doanh nghiệp của khách hàng.

  • quý khách hàng cũ tạo ra tỷ lệ chuyển đổi cao hơn.

  • Thúc đẩy lợi nhuận. Để tăng lợi nhuận tốt hơn, thương hiệu cần phải chăm sóc người tiêu dùng cũ.

  • Giữ chân người sử dụng cũ giá thấp hơn so với tìm người tiêu dùng mới. Những nghiên cứu và phân tích chỉ ra rằng việc có được một quý khách mới đắt hơn gấp 5 lần so với việc giữ chân một quý khách trung thành.

  • Sự trung thành của bạn giúp lập kế hoạch công dụng. Sự trung thành của bạn cho phép doanh nghiệp dự đoán tăng trưởng công dụng hơn, do đó giúp lập kế hoạch tài chính.

  • quý khách hàng thân thiết mua sắm chọn lựa thường xuyên. Với trải nghiệm tốt của họ với một thương hiệu, quý khách hàng có cơ hội quay lại cao hơn.

  • khách hàng thân thiết Ngân sách chi tiêu nhiều hơn trong những kỳ nghỉ.

khách hàng trung thành

Thực hiện chăm sóc quý khách hàng cũ tạo tương tác lâu dài

Làm sao để có người sử dụng trung thành?

Một nhà hàng hay doanh nghiệp cần phải làm cho quý khách của chính mình hài lòng vì các điều đó giúp họ sẵn sàng chi nhiều tiền hơn.

những cách dưới đây sẽ giúp bạn có thêm nhiều các người tiêu dùng thân thiết và giữ chân họ một cách hiệu quả hơn.

1. Áp dụng chương trình người tiêu dùng thân thiết

Tặng quà/phần thưởng cho những khách hàng trung thành là cách ấn tượng nhất để giữ chân họ. Các chương trình quý khách hàng thân thiết đơn giản nhất và phổ biến nhất sử dụng hệ thống tích điểm.

rõ ràng, khi bạn sử dụng phần mềm quản lý nhà hàng chuyên nghiệp từ POS365 sẽ có chức năng tích điểm người tiêu dùng. Tức là quý khách hàng tích lũy điểm mỗi khi họ ăn uống tại nhà hàng. Sau đó, các điểm này khi được tích lũy sẽ kiếm đổi thưởng như ưu đãi giảm giá, dịch vụ đặc biệt với người tiêu dùng, quà tặng miễn phí,....

những loại chương trình người tiêu dùng thân thiết:

  • Chương trình khách hàng thân thiết dựa trên điểm: Đây là phương thức luận phổ biến nhất hiện nay. Nó hoạt động tốt hơn đối với những quán ăn nhanh, khuyến khích quý khách hàng mua sắm chọn lựa thường xuyên, ngắn hạn.

  • Chương trình quý khách hàng thân thiết theo từng cấp: Cách này thường áp dụng đối với các thương hiệu cao cấp, thỏa mãn nhu cầu dài hạn. Ví dụ bảo hiểm, ngân hàng,....

  • Chương trình quý khách hàng thân thiết trả phí: Trong một số trường hợp, phí một lần (hoặc hàng năm) cho phép người tiêu dùng được ưu đãi trong toàn bộ đơn hàng sau này.

  • Chương trình quý khách hàng thân thiết dựa trên giá trị

  • Chương trình quý khách hàng thân thiết của đối tác : Công ty nào hợp lí để hợp tác? Câu trả lời phụ thuộc vào cuộc sống thường ngày hàng ngày, nhu cầu và quy trình mua hàng của doanh nghiệp. Ví dụ: nếu bạn là một nhà hàng, bạn có thể hợp tác với dịch vụ dạy nấu nướng hoặc một vài khóa làm socola trong ngày Valentine.

  • Chương trình khách hàng thân thiết dựa trên trò chơi: Biến chương trình khách hàng trung thành của người tiêu dùng thành một trò chơi để khuyến khích khách hàng quay lại. Tuy nhiên, với bất kỳ cuộc thi hoặc rút thăm trúng thưởng nào, hãy đảm bảo quý khách hàng của chúng ta luôn cảm thấy nó minh bạch.

khách hàng trung thành

Chương trình quý khách thân thiết là cách phổ biến hiện nay

2. Ưu tiên chăm sóc khách hàng

Một phần quan trọng của bất kỳ doanh nghiệp nào là dịch vụ người sử dụng. Một chiến lược kết quả là cung cấp giải pháp tập trung hơn cho những nhu cầu rõ ràng của chúng ta.

Trước tiên, hãy tìm hiểu và phân tích nhờ vào sử dụng phần mềm quản lý nhà hàng quán ăn POS365. Bao gồm thói quen mua sắm chọn lựa, món ăn yêu thích, comment về món ăn,.... Sử dụng thông tin này để nâng cao dịch vụ.

3. Cải thiện trải nghiệm của bạn bằng gói VIP

Địa vị xã hội là một động lực và có ảnh hưởng lớn đến hành vi của khách hàng. Bằng cách thêm gói VIP cho những quý khách hàng trung thành nhất, một công ty có thể giữ chân người tiêu dùng cũ và lôi kéo người sử dụng mới ít tương tác với nhà hàng của bản thân mình.

cụ thể cụ thể: Bắt đầu với giải thưởng nhỏ hơn cho tất cả người tiêu dùng tham gia chương trình. Sau đó khuyến khích mua sắm chọn lựa lặp lại bằng cách tăng giải thưởng cho mỗi cấp trung thành.

khách hàng trung thành

Làm sao để sở hữu khách hàng thân thiết là thắc mắc của nhiều doanh nghiệp

4. Phân khúc người sử dụng của khách hàng

Thật khó để tưởng tượng bất kỳ chương trình người sử dụng thân thiết nào mà không có cách tiếp cận được cá nhân hóa. Nó cho phép mọi người sử dụng cảm thấy đặc biệt và được chăm sóc.

Nó sẽ cho phép các nhà hàng chia danh sách gửi thư thành những phân khúc theo độ tuổi, giới tính, vị trí địa lý, nghề nghiệp, sở thích, mức độ tham gia,.... Sau đó, họ tạo các chiến dịch email khác nhau với những ưu đãi hợp lý cho từng nhóm.

5. Tối ưu hóa chương trình giới thiệu của người sử dụng

Thúc đẩy chương trình giới thiệu bằng cách tặng thưởng cho cả người gửi và người nhận. Khuyến khích người sử dụng quảng bá về thương hiệu trên các kênh khác nhau, đồng thời tạo ra những thông điệp giới thiệu động viên và có thể chia sẻ.

khách hàng trung thành

Thu hút quý khách hàng cũ quay lại trải qua nhiều cách

6. Khuyến khích khách hàng comment

Giúp người tiêu dùng dễ dàng tiếp cận thương hiệu và khuyến khích họ cung ứng bình luận. Hỏi họ Tại Sao Tại Sao họ không thích và nâng cấp điều đó.

nhớ rằng, hãy cài đặt một đường dây liên hệ dành riêng cho các người sử dụng có vấn đề để được trợ giúp.

Cuối cùng, hãy luôn cảm ơn người sử dụng sau khi họ đưa ra comment và sử dụng nó để điều chỉnh lại cơ cấu nhà hàng/doanh nghiệp cho hợp lý và phải chăng.

khách hàng trung thành

Nhận xét những comment của người tiêu dùng

cụ thể về quý khách hàng trung thành

dưới đây là email từ Starbucks hỗ trợ phần thưởng (đồ ăn hoặc thức uống) cho quý khách hàng sau khi người sử dụng tích được 125 điểm.

Mội cụ thể khác về David's Tea đánh giá cao việc khách hàng đến trải nghiệm quán của họ. Bạn có thể áp dụng điều này để thu thập comment hoặc cung cấp chương trình người sử dụng thân thiết.

ví dụ email từ Uber cung cấp giảm giá cho một quý khách hàng.

khách hàng trung thành

các ví dụ về tiếp thị người tiêu dùng từ những thương hiệu lớn trên thế giới

Mẹo giữ chân quý khách hàng trung thành

Trong mỗi thương hiệu, để giữ lòng trung thành của người sử dụng. Bạn có thể áp dụng những mẹo hay dưới đây:

  • Làm cho chương trình người tiêu dùng thân thiết hiển thị trên trang web: càng hiển thị và dễ tiếp cận, quý khách càng có nhiều khả năng tương tác và đánh giá cao nó.

  • Nói ngôn ngữ của người sử dụng để làm cho thương hiệu dễ liên tưởng: sử dụng các từ ngữ và biểu tượng cảm xúc mà quý khách của người tiêu dùng yêu thích.

  • Đưa ra những gói thanh toán linh hoạt: ví dụ người tiêu dùng có thể sử dụng nhiều cách thức khác nhau khi thanh toán. Chẳng hạn qua thẻ ngân hàng, ví điện tử, mã QR code.

  • Hãy nghĩ ra những phương pháp để thường xuyên giao tiếp với quý khách hàng: gửi các lời chúc mừng sinh nhật và kỷ niệm qua email, lời nhắc, lời giới thiệu hoặc bản tin hàng tháng để thu hút quý khách.

  • Xây dựng mối quan hệ tình cảm với người tiêu dùng để giữ chân khách lâu dài: cho mỗi quý khách thấy họ có giá trị như thế nào đối với thương. Hãy tạo ra trải nghiệm cụ thể đối với mỗi nhóm/đối tượng quý khách hàng.

khách hàng trung thành

những phương thức thanh toán không tiền mặt rất phổ biến

Với tất cả các thông tin vô cùng bổ ích trên. Những bạn đã hiểu rõ hơn về khái niệm người tiêu dùng trung thành là gì? Cách tìm kiếm, giữ chân cũng như là tầm quan trọng mà nó mang lại. Chúc những bạn sẽ thành công với các kế hoạch của mình.

Nhận xét